Thủ thuật văn phòng

  • Các mã lỗi thường gặp trong Excel và cách khắc phục
    Với những người làm Excel chuyên nghiệp vẫn không thể tránh khỏi những lỗi như #VALUE!, #####, vv. Bên cạnh cái lỗi cơ bản đó còn vô số lỗi khiến cho người dùng lúng túng không biết phải sửa lỗi ra sao phải bỏ dở công việc vì không biết cách giải quyết.
  • Hướng dẫn cách cắt file PDF online
    Từ việc ngắt file, nối file cũng không hề đơn giản như file word. Để cắt file PDF thông thường bạn sẽ cần đến 1 công cụ hỗ trợ, nhưng hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cắt file PDF mà không cần phải cài đặt phần mềm mà có thể cắt file PDF trực tuyến rất dễ dàng.
  • Hướng dẫn cách nối ghép file PDF
    Định dạng file PDF ngày càng trở nên phổ biến bởi nhiều ưu điểm mà nó đem lại cho người dùng. Điều đầu tiên chúng ta cần biết file PDF có tính bảo mật rất cao bởi nếu không có 1 công cụ chuyên dụng bạn khó có thể chỉnh sửa nội dung file PDF như các file văn bản thông thường khác
  • Cách tính số ngày trong Excel
    Bạn có đang tính số ngày thủ công bằng cách lôi cuốn lịch bàn ra đếm từng ngày? Cách này có lẽ vẫn được rất nhiều người áp dụng bởi thói quen.
  • Cách đổi ảnh đại diện Viber trên máy tính
    Hiện nay nếu bạn đang sử dụng Viber phiên bản mới nhất thì đã có thể cập nhật ảnh đại diện ngay trên máy tính thay vì phải vào Viber cho di động để thay đổi ảnh đại diện. Việc thực hiện thay đổi avatar cho Viber trên máy tính khá đơn giản và tương tự như cách thay đổi ảnh đại diện cho Viber trên di động.
  • Cách thay đổi tên hiển thị Viber trên máy tính
    Trước đây với các phiên bản cũ của Viber trên máy tính chúng ta không thể thực hiện được việc thay đổi hình nền, ảnh đại diện hay tên hiển thị của Viber trên máy tính.
  • Cách thay đổi hình nền cho Viber trên máy tính
    Trước đây để thực hiện việc thay đổi hình nền chat cho Viber chúng ta chỉ có lựa chọn trên di động. Tuy nhiên giờ đây phiên bản Viber cho PC phiên bản mới nhất chúng ta có thể thực hiện ngay trên máy tính thay vì phải vào trên điện thoại như trước đây.
  • Làm thế nào để viết giấy giới thiệu đúng chuẩn?
    Giấy giới thiệu được dùng trong trường hợp cần cử nhân viên đi công tác, gặp gỡ đối tác hay cử sinh viên đi thưc tập tại một công ty nào đó. Nhưng viết như thế nào cho đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, bạn hãy tham khảo cách viết giấy giới thiệu đúng chuẩn dưới đây của chúng tôi nhé.
  • Cách tạo dòng dấu chấm (…...) nhanh trong Microsoft Word
    Những người thường xuyên phải soạn thảo văn bản hoặc hay phải thiết kế các biểu mẫu thì không còn lạ với việc phải tạo ra các dòng dấu chấm để viết viết thêm thông tin lên dòng này.
  • Hướng dẫn cách cập nhật Windows 10
    Có lẽ rất nhiều người cho rằng việc cập nhật phiên bản cho hệ điều hành là không quan trọng tuy nhiên đó là nhận định hoàn toàn sai lầm, nó đặc biệt rất quan trọng để cải thiện hiệu năng hoạt động, bảo mật cùng vô số những tính năng để hoàn thiện hệ điều hành của bạn hướng đến sự hoàn hảo.
  • Hướng dẫn cách sử dụng VLC quay lại video webcam
    Như chúng tôi đã giới thiệu ứng dụng phát video VLC có rất nhiều tính năng hấp dẫn liên quan đến chỉnh sửa video như: quay video bị ngược, chèn sub cho video, vv. Bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục đến với hướng dẫn sử dụng phần mềm VLC để quay lại video webcam, việc quay lại màn hình của webcam sẽ giúp bạn có thể chỉnh sửa video sau khi qua 1 cách khá đơn giản hỗ trợ những người thường xuyên hướng dẫn làm đẹp, trang điểm, vv.
  • Cách chỉnh sửa file PDF trực tuyến
    Việc chỉnh sửa file PDF không hề dễ dàng như các file văn bản thông thường, bên cạnh việc chúng ta phải sử dụng 1 số ứng dụng đọc file PDF như Adobe Reader hay Foxit Reader thì để chỉnh sửa file bạn lại cần đến 1 công cụ khác,
  • Cách chuyển đổi file Excel sang PDF
    Định dạng file PDF hiện nay khá phổ biến bởi ưu điểm có tính bảo mật cao, người dùng khó có thể chỉnh sửa file theo cách thông thường, chính vì vậy định dạng file PDF được nhiều người tin dùng. Nếu bạn vừa tạo xong các file văn bản dưới định dạng .DOC, .XLS, vv
  • Hướng dẫn cách xoay PDF trực tuyến
    File PDF có đặc thù riêng so với các file văn bản thông thường, chúng ta rất khó để có thể sửa đổi được nội dung của file PDF, đặc biệt file PDF thường xuyên xảy ra nhiều vấn đề do người dùng cố tình sửa đổi, chuyển đổi qua nhiều lần nên đôi khi chất lượng file nhận được cuối cùng không như ý muốn.
  • Cách giảm dung lượng file PDF trực tuyến
    Định dạng file PDF hiện nay đã trở nên thông dung hơn bao giờ hết, tất cả các định dạng file khác khi đều sẽ được chuyển đổi sang file PDF bởi những ưu điểm mà nó mang lại như không thể chỉnh sửa nội dung, định dạng khó thay đổi, vv