Cách gộp cột, gộp dòng trong Excel
- 155
Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn rất nhiều thủ thuật Excel thú vị, đó đều là những thủ thuật văn phòng cơ bản mà ai cũng nên biệt. Bên cạnh cách tạo khóa công thức Excel, cách tách họ tên, cách tính số ngày, vv vẫn đang còn rất nhiều thủ thuật hữu ích dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo ở mục thủ thuật văn phòng trên trang Tip.Down.vn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách gộp cột, gộp dòng trong Excel với các thao tác rất đơn giản đảm bảo không mất dữ liệu.
Xem thêm:
Hướng dẫn gộp ô, gộp dòng trong Excel
Bước 1:
Lựa chọn các ô liên tục, liền kề nhau của bảng muốn gộp trên file Excel.
Sau khi chọn xong hãy nhấn chọn đến Home trên menu. Tại đây hãy tiếp tục chọn tính năng Merge & Center.
Bước 2:
Ngay sau đó giao diện của Merge & Center xuất hiện, tại đây hãy nhấn chọn cách gộp mà bạn muốn với phần minh họa khá rõ ràng.
Sau khi chọn hãy tích vào mục Remeber this Option để ghi nhớ phương thức gộp cho những lần sau đó và nhấn OK để bắt đầu gộp các cột đã chọn.
Giao diện bảng đã gộp sẽ xuất hiện ngay sau đó, dữ liệu xuất hiện sẽ giữ nguyên thứ tự. Tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ trước khi gộp dữ liệu bởi bạn có thể không thể lấy lại được định dạng trước đó sau khi lưu.
Ngoài ra chúng ta có thể gộp dòng, gộp cột theo nhiều biến thể khác nhau khi bạn lựa chọn các tính năng của Merge & Center để có được bảng theo ý muốn. Các thao tác đó là tương tự nên mọi người hoàn toàn có thể tự thực hiện.
Trên đây là hướng dẫn cách gộp ô trong Excel với vài bước đơn gian. Hi vọng cách làm trên sẽ hữu ích dành cho bạn.
Video hướng dẫn cách gộp cột, gộp dòng trong Excel
Chúc bạn thực hiện thành công.
- 155