Cách sử dụng Hashtag trên Facebook
- 568
Trên các mạng xã hội trào lưu sử dụng Hashtag đã trở nên khá phổ biến, những dấu # sau khi được sử dụng phổ biến trên Twitter thì thời gian gần đây cũng được Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook sử dụng rất nhiều. Những dấu # này đã khá thành công trên Twitter và được cộng đồng mạng sử dụng rất nhiều. Nếu bạn đã tìm hiểu qua về cách sử dụng hashtag chắc hẳn bạn hiểu rằng nó là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn thu hút những khách hàng mục tiêu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.
Hashtag là một một từ hoặc một cụm từ được viết liền nhau sau dấu #, khi sử dung Hashtag chúng sẽ giúp cho nội dung các bài đăng dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, khi có những hashtag chung thì những người đó dễ dàng tìm đến với nhau thông qua hashtag chung này. Khi kích chuột vào hashtag này chúng ta sẽ tìm được tất cả các thông tin liên quan đến hashtag lựa chọn. Nó giống như từ khóa, tuy nhiên từ khóa này được những người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Câu hỏi của rất nhiều người là làm thế nào để có được hashtag hiệu quả, không phải hashtag nào tạo ra cũng phù hợp với nhiều người dùng, chính vì vậy khi tạo ra được một hashtag mang tính truyền thông chúng ta phải nghiên cứu thật kỹ. Nhất là lựa chọn hashtag trên Facebook hiệu quả, vì hiện nay Facebook chính là kênh truyền thông, marketting vô cùng lợi hại. Để hiểu thêm việc này mọi người có thể tham khảo cách dùng hashtag trên Facebook mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.
Hướng dẫn cách sử dụng hashtag trên Facebook
Trước tiên chúng ta nên biết rằng có thể chèn hashtag ở bất kì đâu trên bài đăng của mình: đầu, giữa hay cuối bài đăng. Một vài người thích để hashtag ở giữa những bài đăng, trong khi một số khác lại thích chèn vào cuối. Tuy nhiên việc chèn hashtag ở đâu không quan trọng mà quan trọng là hashtag này có nội dung phù hợp với bài đăng. Những hashtag sẽ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách hiệu quả khi bạn dùng đúng, chính xác, sát với nội dung. Độ dài cho 1 hashtag dùng trên Twitter nhiều nhất là 2 hoặc 3 từ, còn trên Instagram là 5. Với bất kỳ ứng dụng nào cũng vậy hãy luôn nhớ sử dụng những hashtag ngắn gọn, độc đáo và có liên quan tới chủ đề mà bạn nhắc tới, đặc biệt là sản phẩm và dịch vụ đang muốn quảng bá. Với Facebook cũng vậy, việc sử dụng hashtag trên Facebook sẽ có sức lan tỏa lớn nếu như tạo được hashtag đúng.
Với những hashtag mới nhớ sử dụng thật khôn ngoan, hãy nghiên cứu kỹ bởi việc tạo mới này sẽ có ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu. Ngoài những hashtag mới ra thì việc sử dụng các hashtag theo xu hướng cũng sẽ thu hút được một lượng người quan tâm lớn đúng thời điểm, đúng trào lưu, nó đang đươc hàng triệu người sử dụng. Khi sử dụng một hashtag nào đó hãy tìm hiểu kỹ và đặt mình vào vị trí của người khác để chọn được một hashtag khách quan nhất. Nếu bài viết của bạn trùng với nội dung của hashtag ra và có nội dung tốt, thì cơ hội đánh bật các bài viết khác rất cao.
Tổng kết lại rằng để có được một hashtag tốt thì hashtag đó phải có nội dung ngắn ngọn, đúng với nội dung bài viết sử dụng hashtag.
Và nhớ một số lưu ý sau đây:
-
Hashtag phải được viết dưới dạng một từ đơn không có dấu cách
-
Bạn có thể đưa số vào hashtag nhưng dấu câu và các ký tự đặc biệt (như $ và %) sẽ không hoạt động
-
Bạn có thể tìm kiếm hashtag bằng thanh công cụ ở đầu trang bất kỳ
-
Bạn sẽ chỉ thấy bài viết được chia sẻ với mình.
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng hashtag nói chung cũng như cách sử dụng hashtag trên mạng xã hội nói riêng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người tạo ra các hashtag riêng, độc đóa đủ để quảng bá thương hiệu riêng cho mình trên mạng xã hội Facebook.
Chúc các bạn thành công.
- 568
Xem thêm bài viết khác
- Cách chế ảnh theo trào lưu “Vịt Lộn, Vịt Dữa, Cút Lộn” trên Facebook
- Cách tạo album ảnh dùng chung trên Facebook
- Hướng dẫn khóa tài khoản Facebook tạm thời
- Hướng dẫn chặn người lạ tìm kiếm bạn trên Facebook
- Cách đăng status Facebook bằng Sticker trên điện thoại
- Làm thế nào để tạo địa điểm mới trên Facebook?