Thủ thuật máy tính

  • Cách chỉnh độ sáng cho màn hình Windows 8
    Thông thường để tốt cho mắt chúng ta thường để chế độ sáng của màn hình gần như tối đa, tuy nhiên trong trường hợp máy tính sắp hết pin thì để tiết kiệm tối đa pin cho laptop thì việc đầu tiên cần làm đó là giảm độ sáng màn hình trên máy tính.
  • Cách sửa lỗi nsis error khi cài đặt Fifa Online 3
    Chắc không ít lần các game thủ thấy khó chịu khi cài đặt game bị lỗi, điển hình nhất là các game có dung lượng lớn hay xảy ra tình trạng lỗi file cài đặt khiến quá trình cài đặt game bị gián đoạn.
  • Kiểm tra độ chai của PIN laptop không cần phần mềm
    Pin laptop của bạn có bị chai không, làm sao để có thể kiểm tra độ chai pin máy tính mà không cần dùng đến phần mềm sẽ được Down.vn hướng dẫn trong bài viết.
  • Sửa lỗi laptop không tắt nguồn hoàn toàn trên Win 10
    Đèn vẫn sáng, quạt vẫn quay,... máy tính của bạn chưa được tắt hoàn toàn và luông trong trạng thái hoạt động ngầm, vậy phải làm gì để giải quyết rắc rối này.
  • Những tính năng ẩn cần bật ngay khi cài đặt Google Chrome
    Trong bài viết này Down sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn người dùng kích hoạt những tính năng ẩn hay ho đã bị Google giấu nhẹm đi trên trình duyệt Chrome.
  • Hướng dẫn cách tắt chế độ tự động update trong Windows 7
    Chế độ tự động cập nhật trong Windows 7 giúp tăng cường mức độ an toàn cho hệ thống của bạn nhưng nếu cảm thấy khó chịu và không muốn phải chờ đợi mỗi lần bật tắt máy, bạn có thể tắt nó đi theo cách dưới đây.
  • Tổng hợp phím tắt trong Windows Media Player
    Windows Media Player là phần mềm nghe nhạc được cài mặc định trên máy tính hệ điều hành Windows, giúp các bạn xem video lưu trong máy dễ dàng và thuận tiện. Để sử dụng Windows Media Player hiệu quả nhất, Down.vn mời các bạn tham khảo danh sách những phím tắt trong Windows Media Player tại bài viết này.
  • Cách tắt tường lửa Firewall trên Windows 8
    Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi được các game đế chế, liên minh huyền thoại hay DotA thì việc bật tường lửa sẽ gây cản trở trong quá trình chơi. Vậy nên Down.vn sẽ hướng dẫn đến các bạn cách tắt tường lửa Firewall trên Windows, ở bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tường lửa trên Windows 8.
  • Cách chuyển Word sang PDF bằng SmallPDF
    Chuyển đổi file Word sang PDF là một trong những kỹ năng mà người sử dụng máy tính cần biết. Dưới đây, Down.vn xin giới thiệu với các bạn cách chuyển đổi Word sang PDF trực tuyến bằng SmallPDF dễ dàng.
  • Khôi phục và cải thiện hiệu năng cho pin laptop đã bị chai
    Pin máy tính của bạn bị chai, bạn không biết khắc phục như thế nào? Hãy cùng Down.vn tham khảo cách làm dưới đây để không phải mua pin mới nữa nhé!
  • Khắc phục lỗi Task Manager has been disabled by your administrator
    Bạn đang định mở công cụ Task Manager lên nhưng không được đồng thời xuất hiện hộp thoại thông báo Task Manager has been disabled by your Administrator. Đừng lo, chúng tôi sẽ hướng dẫn khắc phục lỗi Task Manager trong bài viết bên dưới. Mời các bạn tham khảo.
  • Cách gỡ phần mềm rác không sử dụng
    Công việc gỡ bỏ phần mềm trên máy tính cá nhân khá đơn giản. Tuy nhiên với những người không thương xuyên can thiệt vào hệ thống máy tính thì để xác định được đâu là phần mềm rác tương đối phúc tạp, có thể xóa bỏ nhầm một số ứng dụng sẽ gây nên lỗi hệ thống.
  • Tổng hợp các lệnh Run hay dùng nhất
    Chắc các bạn cũng đã biết tác dụng cũng như chức năng chính của cửa sổ Run, hộp thoại Run giúp chúng ta truy cập, mở các ứng dụng, thư mục, tài liệu... bằng cách nhập các câu lệnh tương ứng với các thư mục, tài liệu đó.
  • Chuyển đổi định dạng video với VLC Media Player
    Nhưng có một tính năng hữu ích của VLC Media Player mà người dùng không biết tới đó là chuyển đổi định dạng cho video. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chuyển đổi định dạng cho video một cách dễ dàng và tiết kiệm khi không phải tốn tiền mua các phần mềm Convert Video.
  • Làm sao để đăng nhập khi quên mật khẩu trên Windows 7/8/10?
    Bạn đang cảm thấy lo lắng khi bỗng dưng quên mất mật khẩu đăng nhập trên máy tính của mình. Vậy thì hãy tham khảo các phương pháp dưới đây của chúng tôi thử xem sao nhé.