Điện thoại hay bị trừ tiền oan, làm ngay thao tác này để kiểm tra

Kiểm tra điện thoại khi bị nhà mạng trừ tiền vô lý
  • 126

Nhiều người dùng hiện nay đang bị các nhà mạng "móc túi" thông qua việc tự động cài và đăng ký các dịch vụ mà họ không hề sử dụng đến, vậy phải làm sao để kiểm tra và hủy các dịch vụ này?

Nếu như trước đây người dùng bị làm phiền bởi vô số các tin nhắn rác, tin quảng cáo được gửi tới thường xuyên thì giờ đây đã có thể tự chặn các số thuê bao spam quảng cáo ngay trên thiết bị. Nhưng với các tin dịch vụ về bóng đá, quảng cáo của nhà mạng,... hay thiết bị dù không thực hiện cuộc gọi nào hay nhắn tin mà cũng bị trừ tiền không lí do thì làm sao có thể xử lý? Trong bài viết hôm nay Down.vn sẽ nói rõ và đưa ra cách giải quyết tốt nhất đến với bạn để không còn phải chịu ấm ức khi tài khoản không dùng mà hết mỗi tháng.

Điện thoại bị đăng ký các dịch vụ tự động

Hiện tại, hầu hết các nhà mạng đều đang cung cấp các ứng dụng dịch vụ cài sẵn trên SIM điện thoại khi phát hành đến tay người tiêu dùng như Vinaphone có dịch vụ IOD (hay V-Live), Mobiphone có Supersim và Liveinfo, Viettel có Viettel Plus. Các nhà mạng thường xuyên gửi tin nhắn mời dùng thử một số dịch vụ GTGT như nhạc chờ, thông báo cuộc gọi, tin nhắn nhỡ... Các ứng dụng có sẵn này được nhà mạng giải thích là tiện ích cho người sử dụng, có chức năng cho phép tải thông tin và tính phí dịch vụ nhưng không niêm yết rõ ràng, chính xác giá cước, không có thông tin cảnh báo về giá cước, không cho phép người sử dụng xác nhận đồng ý. Để có thể kiểm tra danh sách các ứng dụng dịch vụ GTGT được đăng ký trên số thuê bao của mình nhằm phát hiện ra được những dịch vụ lạ để hủy kịp thời bạn cần liên lạc với nhà mạng thông qua số hotline cũng như tin nhắn. Dưới đây chúng tôi giới thiệu tới người dùng về 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam hiện nay là MobiFone, VinaPhone và Viettel để kiểm tra.

Nhà mạng Viettel:

  • Gọi lên tổng đài để nhờ tư vấn viên kiểm tra tài khoản và xóa đi các dịch vụ mà bạn không cần sử dụng:
    • Số tổng đài miễn phí 18008198 (đây là số tổng đài trả lời tự động của Viettel)
    • Số tổng đài tính phí 19008198 (phí 200 đồng/phút nội mạng) hoặc 0989.198.198 (tính phí như cách tính cước phí thông thường) hỗ trợ trực tiếp từ các tổng đài viên.
  • Soạn tin nhắn với cú pháp TC gửi 1228

Nhà mạng Mobiphone:

  • Gọi lên tổng đài để nhờ tư vấn viên kiểm tra tài khoản và xóa đi các dịch vụ mà bạn không cần sử dụng:
    • Số tổng đài 9090 (phí 200 đồng/phút nội mạng)
    • Số tổng đài miễn phí 18001090
  • Soạn tin nhắn với cú pháp là KT gửi 994

Nhà mạng Vinaphone:

  • Gọi lên tổng đài để nhờ tư vấn viên kiểm tra tài khoản và xóa đi các dịch vụ mà bạn không cần sử dụng: Số tổng đài 9191 (cước gọi 200 đồng/phút nội mạng đã gồm VAT, hỗ trợ khách hàng trong nước phục vụ 24h/7; các thuê bao VinaPhone trả sau được miễn cước).
  • Soạn tin nhắn với cú pháp là TK gửi 123

Hủy bỏ các dịch vụ thông qua tin nhắn kiểm tra

Ngay sau khi gửi tin nhắn đến tổng đài thì nhà mạng sẽ trả về một tin nhắn thông báo rằng bạn đã đăng ký những gói cước nào trên thiết bị của mình. Hãy kiểm tra lại và hủy bỏ các ứng dụng lạ không dùng đến nhằm loại bỏ việc bị trừ tiền oan. Ngoài ra, để tránh việc các nhà mạng tự động gửi tin nhắn quảng cáo dạng FLASH, người tiêu dùng có thể trực tiếp vào Menu SIM trên điện thoại và tắt tất cả các ứng dụng nhận tin nhắn quảng cáo dạng FLASH (V-Live, Liveinfo, Viettel Plus) nếu không có nhu cầu sử dụng. Hãy thường xuyên kiểm tra dịch vụ mạng thiết bị của mình để bảo đảm cho tài khoản của bạn không bị các nhà bạn hack mất.

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật: 30/09/2016 Thu Cúc
  • 126