Cách bổ sung thông tin thuê bao trả trước của Viettel ngay tại nhà
- 16
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP - Quy định về phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, di động các nhà mạng sẽ phải bổ sung đầy đủ thông tin của các thuê bao thuộc mạng mình. Các nhà mạng đã nhanh chóng tiến hành cập nhật thông tin thuê bao để cố gắng hoàn thành trước ngày 24/4/2018. Theo đó, kể từ ngày 24/04/2018 sắp tới, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp nếu không sẽ bị khóa 1 chiều.
Ghi chú: Hiện nay các nhà mạng đều đã gia hạn thời gian cập nhật thông tin thay vì khóa 1 chiều kể từ ngày 24/04/2018 sẽ khóa 1 chiều.
Quy định được đưa ra với mục đích quản lý chặt chẽ hơn thuê bao di động, bảo vệ thông tin thuê bao khách hàng tốt hơn, tránh tình trạng sim rác đang tràn lan hiện nay đồng thời bảo vệ khách hàng với thông tin thuê bao chính chủ. Như chúng ta biết hiện nay tình trạng quá tải ngoài các cửa hàng chính thức của Viettel cùng đó là thời gian không cho phép với những người bận rộn thì giải pháp đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến ngay trên điện thoại là 1 giải pháp vô cùng hữu ích. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn cách bổ sung thông tin thuê bao của Viettel ngay tại nhà với vài bước đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.
Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao trả trước của Viettel trên điện thoại
Bước 1:
Cài đặt và đăng nhập tài khoản My Viettel của bạn. Nếu chưa có tài khoản hãy đăng ký tài khoản My Viettel cho số điện thoại của mình.
Ngay sau khi đăng nhập thành công hãy nhấn chọn đến biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên bên trái, ở màn hình Thông tin khách hàng bạn hãy cập nhật ảnh đại diện.
Sau đó bấm vào Quý khách bổ sung thông tin hãy bấm vào đây để bắt đầu cập nhật thông tin.
Bước 2:
Tại giao diện Đăng ký thông tin hãy điền thông tin còn thiếu vào các mục yêu cầu bao gồm: số chứng minh thư (9 số và 12 số đều được), địa chỉ chính xác theo chứng minh thư.
Bước 3:
Tại đây hãy chụp hai mặt chứng minh thư của bạn và tải lên bằng cách nhấn vào biểu tượng ảnh bên cạnh mục Mặt trước chứng minh thư và Mặt sau chứng minh thư. Tiếp tục hãy chụp một bức ảnh chân dung của bạn và sau cùng là nhập chữ ký ở mục Ký xác nhận.
Hãy nhấn chọn xác nhận thông qua ô mục Tôi xác nhận các thông tin phía trên là đúng để gửi thông tin cá nhân.
Nếu sau đó bạn nhận được thông báo Yêu cầu đăng ký thông tin thành công tức là bạn đã đăng ký bổ sung thông tin thành công. Hồ sợ cập nhật thông tin của bạn sẽ được nhà mạng Viettel phê duyệt trong vòng 48 tiếng.
Nhấn Kết Thúc để hoàn thành công việc bổ sung thông tin. Khi nhà mạng hoàn thành phê duyệt Viettel xác minh thông tin bổ sung là đúng và cập nhật thì tin nhắn phê duyệt thành công sẽ được gửi từ đầu số 155 về số điện thoại của bạn.
Bước 4:
Bạn có thể xem lại hoặc hủy hồ sơ của mình bằng cách vào lại phần Thông tin khách hàng như ở bước 1 và nhấn chọn vào dòng chữ Quý khách đã tạo yêu cầu cập nhật thông tin, hệ thống đang thực hiện phê duyệt. Sau đó bạn có thể kiểm tra lại thông tin hoặc hủy thông tin đã đăng ký.
Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Viettel cho người thân
Nếu bố mẹ hoặc những người thân khác của bạn không biết cách sử dụng ứng dụng My Viettel hay smartphone bạn hoàn toàn có thể cập nhật thông tin thuê bao giúp họ bằng cách dưới đây.
Bước 1:
Đăng xuất tài khoản đã đăng nhập trước đó của bạn rồi tiến hành đăng ký tài khoản My Viettel cho số điện thoại muốn cập nhật thông tin.
Bước 2:
Sau đó chúng ta sẽ thực hiện công việc bổ sung thông tin như phía trên chúng tôi đã hướng dẫn.
Một số thông tin bạn cần nắm được về việc bổ sung thông tin thuê bao của Viettel theo NĐ 49:
- Những khách hàng cần cập nhật thông tin là tất cả những thuê bao di động trả trước và khách hàng là đối tượng cá nhân trong nước và cá nhân ở nước ngoài, hiện tại Viettel vẫn chưa áp dụng với khách hàng là doanh nghiệp. Nếu khách hàng doanh nghiệp thì vẫn ra các điểm giao dịch để được hỗ trợ.
- Những trường hợp thông tin thuê bao chưa chính xác, thiếu ảnh chụp, hồ sơ... thì được bổ sung.
- Những khách hàng nào không thể thực hiện sẽ là những trường hợp như: Khách hàng đã có đầy đủ thông tin chính xác, hồ sơ đầy đủ hoặc đã có tác động đăng ký thông tin và chuẩn hóa tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel. Trong trường hợp khách hàng muốn sang tên cho người khác thì cả hai phải ra cửa hàng để làm thủ tục.
- Nếu như thông tin không được phê duyệt thì khách hàng phải ra điểm giao dịch để cập nhật thông tin hoặc chuyển chủ quyền.
- Với những ai đã đăng ký thông tin cá nhân và đã chụp ảnh chân dung ngoài cửa hàng Viettel theo NĐ49 thì tính năng Cập nhật thông tin trên My Viettel và wwb Portal không hỗ trợ.
Hi vọng các bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao của mình thông qua ứng dụng My Viettel.
- 16