Viết ghi chú trong Microsoft Word như thế nào?

Cách viết ghi chú trong Microsoft Word

Có thể nói, Microsoft Word đang là công cụ soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay với đầy đủ tính năng có thể đáp ứng được hầu hết những yêu cầu trong một văn bản tài liệu thông thường. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu một tính năng hữu ích khác mà rất ít người biết tới, đó là ghi chú.

Trong công việc hàng ngày, có rất nhiều thứ xảy ra khiến chúng ta không thể nào nhớ hết được tất cả mọi việc. Vì thế, nhiều người thường có thói quen ghi lại những gì cần nhớ vào trong sổ tay rồi khi cần sẽ mở ra xem lại. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng sổ sách thì có thể "trưng dụng" luôn phần mềm Microsoft Word làm sổ tay điện tử của mình cũng rất thuận tiện bởi nó luôn gắn liền với công việc của chúng ta hàng ngày.

Nhưng không phải ai cũng biết tới tính năng hữu ích này trên Microsoft Word, nếu các bạn cũng nằm trong số đó thì hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Bước 1: Mở ứng dụng Microsoft Word lên, soạn thảo văn bản như bình thường rồi đánh dấu (bôi đen) nội dung cần viết ghi chú. Sau đó, hãy click vào menu Review trên thanh Ribbon rồi chọn tiếp mục Comments > New Comment.

Bước 2: Ngay sau đó, khung ghi chú sẽ xuất hiện tại giao diện bên phải để bạn có thể viết vào đó.

Bước 3: Để xóa ghi chú mà ta vừa viết, hãy click chuột vào dòng ghi chú rồi nhấn vào menu Review trên thanh Ribbon rồi chọn mục Comments > Delete > Delete.

Bước 4: Còn trong trường hợp bạn muốn ẩn ghi chú đó đi thì hãy nhấn vào hộp thoại tùy chọn như dưới đây rồi chọn No Markup và để hiển thị lại ghi chú, hãy chọn All Markup.

Video hướng dẫn viết ghi chú trong Microsoft Word

Trên đây, chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn cách viết cũng như xóa và ẩn hiện ghi chú trong Microsoft Word. Từ bây giờ, bạn đã có thêm một công cụ để hỗ trợ bản thân khi cần ghi nhớ công việc rồi đấy.

Hi vọng bài viết có ích với bạn!

Cập nhật: 01/04/2016 Xuân Linh Nguyễn
Danh mục
;