Thủ thuật máy tính

  • Hướng dẫn cách cắt file PDF online
    Từ việc ngắt file, nối file cũng không hề đơn giản như file word. Để cắt file PDF thông thường bạn sẽ cần đến 1 công cụ hỗ trợ, nhưng hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cắt file PDF mà không cần phải cài đặt phần mềm mà có thể cắt file PDF trực tuyến rất dễ dàng.
  • Hướng dẫn tạo USB chứa nhiều bộ cài đặt hệ điều hành
    Chúng ta sẽ sử dụng một phần mềm khá nổi tiếng để WinSetupFromUSB, đây là phần mềm chuyên dụng để tạo ra USB khởi động. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tạo một USB với khả năng cài đặt được nhiều hệ điều hành khác nhau.
  • Những thủ thuật về Command Prompt có thể bạn chưa biết?
    Command Prompt là 1 trong những công cụ giúp mọi người chỉnh sửa thông tin cũng như thiết lập hệ thống 1 cách nhanh và đơn giản nhất. Ngoài những tính năng cơ bản có thể thao tác trên cửa sổ Command Prompt thì hầu hết chúng đều rất ít khi được sử dụng dù rằng nó vô cùng tiện ích.
  • Hướng dẫn cách cập nhật Windows 10
    Có lẽ rất nhiều người cho rằng việc cập nhật phiên bản cho hệ điều hành là không quan trọng tuy nhiên đó là nhận định hoàn toàn sai lầm, nó đặc biệt rất quan trọng để cải thiện hiệu năng hoạt động, bảo mật cùng vô số những tính năng để hoàn thiện hệ điều hành của bạn hướng đến sự hoàn hảo.
  • Hướng dẫn cách sử dụng VLC quay lại video webcam
    Như chúng tôi đã giới thiệu ứng dụng phát video VLC có rất nhiều tính năng hấp dẫn liên quan đến chỉnh sửa video như: quay video bị ngược, chèn sub cho video, vv. Bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục đến với hướng dẫn sử dụng phần mềm VLC để quay lại video webcam, việc quay lại màn hình của webcam sẽ giúp bạn có thể chỉnh sửa video sau khi qua 1 cách khá đơn giản hỗ trợ những người thường xuyên hướng dẫn làm đẹp, trang điểm, vv.
  • Cách chuyển đổi file Excel sang PDF
    Định dạng file PDF hiện nay khá phổ biến bởi ưu điểm có tính bảo mật cao, người dùng khó có thể chỉnh sửa file theo cách thông thường, chính vì vậy định dạng file PDF được nhiều người tin dùng. Nếu bạn vừa tạo xong các file văn bản dưới định dạng .DOC, .XLS, vv
  • Hướng dẫn cách xoay PDF trực tuyến
    File PDF có đặc thù riêng so với các file văn bản thông thường, chúng ta rất khó để có thể sửa đổi được nội dung của file PDF, đặc biệt file PDF thường xuyên xảy ra nhiều vấn đề do người dùng cố tình sửa đổi, chuyển đổi qua nhiều lần nên đôi khi chất lượng file nhận được cuối cùng không như ý muốn.
  • Hướng dẫn cách xoay video ngược, nghiêng bằng VLC
    Khi bạn quay video sẽ gặp 1 số lỗi dẫn đến tình trạng video bị xoay ngược hoặc nghiêng 90 độ. Nhất là video sao chép ra từ iPhone rất hay gặp phải hiện tượng này. Điều này khiến việc xem video trên các công cụ phát video không thể xử lý được vô cùng khó chịu. Vậy giải pháp nào để chỉnh sửa những đoạn video bi quay ngược hoặc nghiêng 90 độ.
  • Hướng dẫn cách ghost Windows 7,8,10 bằng OneKey Ghost
    Thông thường sau một thời gian dùng máy tính, máy tính sẽ trở nên chậm chạp do cài đặt quá nhiều thứ, hoặc do máy gặp lỗi không thể khắc phục được. Giải pháp tốt nhất dành cho chiếc máy tính của bạn là hãy cài đặt lại hệ điều hành trên máy, với các máy tính thông thường vẫn hay dùng hệ điều hành Windows.
  • Cách cài đặt thêm font chữ cho máy tính
    Máy tính của bạn đang thiếu những font chữ sinh động, đẹp mắt? Rất đơn giản hãy cài đặt thêm font chữ độc đáo cho máy tính của mình. Đặc biệt với những ai chuyên về thiết kế đồ họa hẳn rất thích các font chữ nghệ thuật hay font chữ thư pháp mà chưa biết cách cài đặt thêm vào máy tính của mình hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ thấy việc cài đặt thêm font chữ cho máy tính trở nên vô cùng đơn giản.
  • 5 tập tin và thư mục windows cần xóa cho nhẹ máy
    Trên Windows có khá nhiều tập tin có thể ẩn hoặc xóa đi cho nhẹ máy nhưng rất ít người biết điều này. Hoặc các tập tin đã cũ sinh ra do quá trình cài đặt các phần mềm đã được gỡ bỏ chúng ta cũng có thể xóa bỏ với mục đích giải phóng dung lượng mà đôi khi nó còn giảm tối đa sự xung đột hệ thống khi muốn bổ sung thêm phần mềm mới.
  • Gỡ cài đặt BlueStacks hoàn toàn trên máy tính
    BlueStacks được biết đến như một phần mềm giả lập hệ điều hành Android phổ biến giúp người dùng trải nghiệm các game và ứng dụng Android trên máy tính. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, bạn không còn muốn sử dụng nó nữa và muốn gỡ bỏ nhưng lại gặp một số rắc rối trong quá trình gỡ cài đặt. Vậy làm thế nào để uninstall hoàn toàn BlueStacks một cách hiệu quả?
  • Cách sửa lỗi tải ứng dụng trên store của Windows 10 Creators Update
    Nếu bạn đã cập nhật hệ điều hành của mình lên phiên bản mới nhất Windows 10 Creators Update sẽ thấy phát sinh mỗi số lỗi mà nhà sản xuất chưa lường trước hết trên 1 số máy tính. Điển hình là lỗi tải ứng dụng trên store, bên cạnh rất nhiều tính năng mới được bổ sung cho Windows 10 Creators Update thì chúng ta cũng gặp phải 1 số rắc rối nhỏ.
  • Hướng dẫn tải và cài đặt DirectX
    Microsoft đã phát hành phiên bản cập nhật của DirectX và cài đặt bản cập nhật mới nhất có thể khắc phục các vấn đề của DirectX mà bạn gặp phải hoặc giúp tăng hiệu suất trong các trò chơi và chương trình đồ hoạ của bạn. Bạn có thể tải và cài đặt DirectX một cách dễ dàng trên thiết bị của mình.
  • Các mẹo giúp trải nghiệm TeamViewer tốt hơn
    TeamViewer là phần mềm điều khiển và kết nối máy tính từ xa có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, dễ sử dụng không có nghĩa là bạn sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì. Biết về các mẹo sử dụng sẽ giúp bạn có trải nghiệm trên TeamViewer tốt hơn.