Tạo cửa hàng kinh doanh miễn phí trên Zalo

  • 2 ★ 4 👨
  • 798

Tạo cửa hàng kinh doanh miễn phí trên Zalo

Chắc mọi người sẽ nhận ra rằng Zalo chính là ứng dụng chat số 1 Việt Nam hiện nay, theo như công bố của nhà phát triển kiêm phát hành VNG thì tính đến tháng 9/2016 thì số lượng người dùng lên đến 60 triệu người. Đây là con số hiếm hoi mà một nhà phát triển phần mềm của Việt Nam làm được, đặc biệt Zalo còn phải cạnh tranh bởi vô số những ứng chat và gọi điện miễn phí trên thế giới hiện nay như Viber, Whatsapp, Snapchat, vv.

Con số 60 triệu người chính là cơ hội để cho những người kinh doanh cá nhân lẫn doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình đến gần mọi người hơn, hiện nay người dùng có nhu cầu mua sắm trực tuyến rất cao nên đây chính là kênh bán hàng không nên bỏ qua. Nắm bắt được nhu cầu đó Zalo đã cho ra mắt tính năng tạo cửa hàng kinh doanh miễn phí để đưa sản phẩm của mình lên giao dịch trên sàn giao dịch vô cùng dễ dàng. Khách hàng dễ dàng để tiếp cận mặt hàng cần mua, đồng thời liên lạc với người bán thông qua tính năng chat của Zalo rất hoàn hảo.

Lưu ý: trước tiên người dùng phải chắc chắc đã có một tài khoản Zalo và tài khoản này đang được sử dụng trên một thiết bị di động.

Cách tạo cửa hàng kinh doanh miễn phí trên Zalo

Bước 1:

Chúng ta phải tạo thêm một tài khoản Official Account, tạo tài khoản Official Account tại đây.

Sau đó đăng nhập tài khoản Zalo hiện tại đang dùng trên thiết bị di động của bạn theo 2 cách:

  • Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu tài khoản Zalo của bạn đang dùng.
  • Quét mã QR Code bằng thiết bị đang dùng Zalo.

Đăng nhập bằng tài khoảnĐăng nhập bằng quét mã

Ngay sau đó cửa sổ Zalo Official Account muốn truy xuất thông tin từ tài khoản Zalo của bạn, nhấn Cho phép để bắt đầu tạo tài khoản cho Cửa hàng.

Cho phép truy cập thông tin

Bước 2:

Cửa sổ Official Account xuất hiện, hãy nhấn chọn đến Tạo Official Account mới.

Tạo lập tài khoản

Bước 3:

Tại cửa sổ Đăng ký Official Account hãy nhập lựa chọn loại tài khoản muốn tạo bao gồm có 2 lựa chọn cho người dùng:

  • Tài khoản nội dung: là tài khoản cho khách hàng có định hướng phát triển nội dung, xây dựng cộng đồng, cung công tin tức mỗi ngày để mang lại giá trị thông tin cho người dùng.
  • Tài khoản dịch vụ: là tài khoản cho khách hàng có sản phẩm, dịch vụ kinh doanh. Cung cấp tối đã các tính năng tương tác với người quan tâm, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm, bán hàng.

Thông tin tài khoản

Chúng ta sẽ chọn Tài khoản dịch vụ và nhấn chọn Tiếp tục nhập thông tin.

Thông tin cửa hàng

Bước 4:

Tiếp tục cửa sổ Đăng ký Official Account sẽ là nhập các thông tin cá nhân cũng như các thông tin liên quan đến Shop sẽ tạo bao gồm:

  • Tên Official Account: Có độ dài tối đa 40 ký tự.
  • Danh mục chính: Lựa chọn loại hình kinh doanh.
  • Danh mục con: Chọn cho phù hợp với loại hình kinh doanh của mình.
  • Thông tin mô tả: Viết thông tin giới thiệu sơ qua về cửa hàng đang tạo tối đa là 20 ký tự.
  • Thông tin liên hệ: Họ tên và số điện thoại liên hệ của người chủ quản.
  • Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện: Ảnh bìa có kích thước tối thiểu 320x350, ảnh đại diện có kích thước tối thiểu 150x150. Ngoài ra có thể lựa chọn ảnh lớn hơn sau đó Zalo sẽ tự động cho bạn cắt theo mong muốn.

Tạo ảnh bìa cho cửa hàngTạo ảnh đại diện cho cửa hàng

Sau khi điền đủ các thông tin phía trên hãy nhấn chọn đến Gửi thông tin đăng ký để hoàn tất đăng ký.

Nhập thông tin

Bước 5:

Ngay sau đó sẽ có cửa sổ Thông báo đã đăng ký thành công Official Account. Hãy nhấn OK để hoàn tất quá trình đăng ký cửa hàng trên Zalo

Tạo Cửa hàng thành công

Bước 6:

Chúng ta quay lại trang Official Account trước đó sẽ thấy xuất hiện cửa hàng của mình. Hãy nhấn chọn đến tên cửa hàng đã tạo để đến cửa hàng đã tạo.

Cửa hàng của bạn

Bước 7:

Giao diện chính của cửa hàng đã xuất hiện, tại đây sẽ xuất hiện đầy đủ các thông tin liên quan đến cửa hàng như: Lượt xem bài viết, lượt tương tác, quan tâm mới, thống kê, bài viết được tương tác nhiều, vv. Để tiếp tục xây dựng thông tin sản phẩm cho cửa hàng hãy nhấn chọn đến nút bấm Cửa hàng phía trên bên phải màn hình.

Cài đặt cửa hàng

Bước 8:

Bắt đầu tạo thông tin sản phẩm bằng cách nhấn chọn đến mục Thiết lập Cửa hàng --> Danh mục và nhấn chọn Thêm danh mục.

Tạo lập danh mục

Bước 9:

Cửa sổ Thêm danh mục mới xuất hiện, tại đây hãy nhập các dữ liệu liên quan đến sản phẩm muốn đăng:

  • Tên danh mục: tên sản phẩm sẽ đăng bán, quảng cáo, đây là cụm từ đơn giản, dễ hiểu đúng nhất về sản phẩm.
  • Trạng thái: Chọn Hiện.
  • Mô tả: giới thiệu chi tiết về sản phẩm, công dụng, đặc điểm, vv
  • Ảnh: Kích thước ảnh 150x150.

Sau khi điền đầy đủ thông tin hãy nhấn Đồng ý.

Tạo danh mục

Bước 10:

Để thêm sản phẩm vào danh mục vừa tạo hãy nhhấn chọn Sản phẩm --> Thêm sản phẩm.

Thêm sản phẩm mới

Bước 11:

Điền các thông tin sản phẩm muốn đăng tại mục Thêm sản phẩm mới

  • Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự (ngắn gọn, xúc tích)
  • Giá sản phẩm: nhập đúng theo giá đầy đủ các số 0 đăng sau.
  • Mô tả sản phẩm: giới thiệu chi tiết sản phẩm bán, quảng bá.
  • Ảnh sản phẩm: mỗi sản phẩm tối đa là 10 ảnh và kích thước dưới 1 MB, kích thước 500x500.

Tạo sản phẩm mới

Thông tin mục Thông tin chi tiết

Lựa chọn danh mục đã tạo từ trước để cho sản phẩm vào mục đấy. Sau khi lựa chọn xong nhấn chọn Tạo sản phẩm.

Bước 12:

Sau khi đăng sản phẩm xong chúng ta phải kích hoạt hiển thị cho sản phẩm đó bằng cách: Tại giao diện chính nhấn chọn đến Quản lý --> Thông tin tài khoản.

Trang quản lý

Tiếp đó tại mục cửa hàng hãy tích chọn vào Hiển thị.

Hiển thị sản phẩm cửa hàng

Bước 13:

Một thông báo sản phẩm mới đã được hiển thi trên cửa hàng sẽ xuất hiện, nhấn chọn Đồng ý.

Đồng ý hiển thị

Cửa sổ Thông báo Cập nhật thành công cũng sẽ xuất hiện ngay sau đó.

Thông báo hiển thị

Bước 14:

Chúng ta quay sang điện thoại để xem giao diện cửa hàng của mình. Lúc đăng ký không thể sử dụng app Zalo cho di động để tạo dựng, tuy nhiên quá trình quản lý hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Zalo cho Android hoặc Zalo cho iOS để quản lý cửa hàng của mình.

Tin nhắn đến trang cá nhânCửa hàng của bạn

Bước 15:

Tại giao diện chính của Zalo trên di động sẽ có tin nhắn thông báo về cửa hàng của bạn đã được tạo. Hãy nhấn chọn đến nút Vào Shop để xem cửa hàng của hàng của mình.

Tại đây người dùng có thể xem chi tiết sản phẩm của mình đã đăng, ngoải ra bạn cũng có thể chia sẻ đến bạn bè bằng cách nhấn chọn nút hình vuông có mũi tên với hai lựa chọn là Gửi cho bạn bè trên Zalo và Đăng lên nhật ký để quảng bá thêm cho sản phẩm đó.

Sản phẩm của bạnChia sẻ thông tin shop

Ngoài ra trên Zalo chúng ta cũng có thể xem thêm các cửa hàng bán hàng Online khác để mua sắm nhanh chóng.

Tại giao diện chính nhấn chọn đến nút ba dấu chấm (góc dưới cùng bên phải) --> Official Account. Ngay sau đó Trang chủ xuất hiện với hàng loạt cửa hàng danh tiếng nhất Zalo, để tìm kiếm theo ý riêng hãy nhấn chọn sang tab Danh mục để lựa chọn các danh mục mong muốn như: Quán ăn, Mẹ & Bé, Rạp chiếu phim, Thời trang/Phụ kiện, Thiết bị số & Công nghệ, Mỹ phẩm/Làm đẹp, Khách sạn, Sức khỏe, Cafe, Hàng không, Hiệu sách, Nhà hàng, Du lịch, Thực phẩm...

Danh mục kinh doanhTruy cập đến kênh bán hàngTrang chủ

Trên đây là toàn bộ quy trình tạo dựng một tài khoản để hình thành cửa hàng trên Zalo. Hi vọng với hướng dẫn này mọi người sẽ nhanh chóng tạo cho mình một cửa hàng trên Zalo để kinh doanh cũng như quảng bá sản phẩm của mình đến hàng triệu người dùng Việt.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Cập nhật: 05/10/2016
  • 2 ★ 4 👨
  • 798